Home » » Gioăng làm kín van bướm, van bi, van điện từ, van một chiều như thế nào

Gioăng làm kín van bướm, van bi, van điện từ, van một chiều như thế nào

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020 | tháng 10 11, 2020

Gioăng hay còn gọi là vòng đệm tên tiếng anh là gasket. Được làm bằng vật liệu EPDM, Viton và Teflon với thiết kế cho các miếng đệm trong vòng đệm, màng van, vòng đệm của van bướm, van bi, van một chiều, van điện từ, van an toàn, van giảm áp, van cổng, van cầu, van cân bằng.

1. Gioăng cao su EPDM trong van bướm, van một chiều, van điện từ
Cao su EPDM có tên tiếng Anh là Ethylene Propylene diene monomer. Còn được gọi là EPT, Nordel và EPR. Cao su EPDM được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp HVAC do khả năng chống lại các hợp chất phân cực như nước, phốt phát, este, xeton, rượu và glyxin. Vật liệu EPDM cũng được áp dụng để xử lý axit sulfuric đậm đặc, natri hypoclorit 20% (chất tẩy trắng), nước clo cho bể bơi và các dung dịch kiềm khác. EPDM không chống lại dung môi và dầu hydrocacbon, hydrocacbon clo hóa, nhựa thông hoặc bất kỳ loại dầu gốc dầu mỏ nào khác.
Gioăng cao su van bướm EPDM
Các con dấu cho van bướm, van một chiều và van điện từ được làm từ cao su EPDM. Đây là loại gioăng thông dụng nhất hiện nay với ưu điểm dùng được cho nước sạch, nước thải, hơi nước, khí nén, tràn axit, kiềm loãng, ozon.
Van bướm được thiết kế với lớp EPDM dày 2cm đặt trong thân gọi là vòng làm kín, tại đây chất lỏng đi qua van sẽ tác động trực tiếp. Chất liệu EPDM chịu được nhiệt độ từ -10 độ C ~ 200 độ C.
Van điện từ, van an toàn, van giảm áp có cấu tạo vị trí màng van là miếng cao su EPDM khá mỏng nên van chịu nhiệt chuyên dùng cho hệ thống nước tưới tiêu, sinh hoạt, hệ thống nhà tắm.
Van cổng, van bi và van một chiều, vị trí của gioăng thường nằm trên vành ở van hoặc van là vị trí của lớp cao su EPDM, van có thể giảm ăn mòn.
Đối với hệ thống dây chuyền sản xuất, hệ thống nước, việc lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, đúng yêu cầu kỹ thuật quyết định đến 90% sự thành bại của cả hệ thống trong quá trình vận hành. Ngoài ra, van bướm gioăng EPDM còn được nâng cấp hoạt động tự động bằng hệ thống van điều khiển khí nén với chuyển động đóng mở cực nhanh và lực tác động lớn giúp van đạt được độ kín khít cao.
2. Gioăng làm kín Teflon PTFE được sử dụng cho van bướm, van bi, van điện từ
Miếng đệm PTFE là một loại nhựa fluoropolymer tổng hợp của tetrafluoroetylen bao gồm hoàn toàn là cacbon và flo. Chịu được nước bẩm sinh (đẩy lùi nước và các chất chứa nước) và có một trong những hệ số ma sát thấp nhất đối với bất kỳ chất rắn nào. PTFE có đặc tính điện môi tuyệt vời và cung cấp cách điện tuyệt vời với dải nhiệt độ hoạt động từ -400 ° F đến 500 ° F. PTFE là loại nhựa kháng hóa chất được biết đến nhiều nhất và không bị ảnh hưởng bởi hầu hết. Ăn mòn chất lỏng, khí và khí.
Gioăng để làm kín van PTFE của van bướm
Van bướm và gioăng PTFE thường là van bướm inox, chịu được nhiệt độ cao, chịu được hóa chất và đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chống giòn do nước nóng, chống mềm nhiệt độ nóng chảy từ -30 độ C ~ 200 độ C.
Van điện từ màng teflon có nhiệt độ âm là -10 độ và nhiệt độ nóng là 180 độ. Do có thiết kế khá màng nền nên van điện từ thường có kích thước nhỏ và chỉ dùng để vận chuyển và trộn.
Gioăng được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, đặc biệt là:
- Máy nén phớt chịu được nhiệt độ cao và mài mòn bề mặt.
- Động cơ điện: Làm kín gioăng cho các bộ phận yêu cầu chống ăn mòn, tiếp xúc với nhiệt độ cao và thấp và độ mài mòn bề mặt cao.
Thành phần y tế: Con dấu cho thiết bị điện tử sử dụng vật liệu cung cấp con dấu an toàn và tuổi thọ sản phẩm lâu dài. Các miếng đệm đặc biệt, đặc biệt là ở kích thước nhỏ, được yêu cầu cho nhiều thiết bị y tế.
Hóa dầu: Vòng đệm cho thiết bị xử lý có khả năng chống chất lỏng ăn mòn, nhiệt độ khắc nghiệt và mài mòn bề mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét